Những thực đơn eat clean ngon miệng cho nàng đổi vị mỗi ngày

By

Tóm tắt

Thực đơn eat clean

Đối với những nàng đang mong ước có được vòng hai thon gọn, săn chắc, cơ bụng chuẩn số 11 hẳn vô cùng đau đầu vì không biết làm sao để mau chóng đạt được mơ ước. Nhưng liệu có phải muốn giảm cân thì nhất định phải nhịn ăn không? Không đâu. Ví dụ như chế độ ăn Eat Clean này chẳng hạn.

Đây là phương pháp giảm cân khoa học còn được gọi là ăn sạch và đang được rất nhiều chị em lựa chọn để giảm cân an toàn. Ngoài việc loại bỏ mỡ thừa, duy trì vóc dáng săn chắc, gọn gàng thì chế độ ăn này cũng giúp cơ thể loại bỏ được nhiều chất thừa không tốt ra ngoài. Vì thế đây có thể coi là chế độ ăn khỏe mạnh rất đáng duy trì thời gian dài.

Vậy cùng bắt tay vào thực hiện chế độ ăn này với thực đơn eat clean ngay dưới đây nhé!

1. Những thực đơn eat clean ngon miệng và đơn giản cho nàng thực hiện mỗi ngày (đối với những nàng ăn mặn)

Một cơ thể gọn gàng, không chút mỡ thừa, vòng nào ra vòng đấy luôn là niềm ao ước của bất cứ chị em nào. Thế nên ai cũng tìm đến cho mình phương pháp ăn kiêng để mong người đẹp hơn. Có người chọn nhịn ăn kham khổ, có người lại ăn uống khoa học để giảm cân. Vậy tại sao bạn không ăn uống khoa học một chút để cơ thể khỏe mạnh mà vẫn đẹp. Ví dụ như chế độ eat clean này. 

Nó không làm bạn cảm thấy mệt mỏi, ngược lại nó như hành trình tuyệt vời hướng đến lối sống lành mạnh hơn. Vậy chế độ ăn eat clean là gì, vì sao nó lại được nhiều người áp dụng để giảm cân đến vậy. Và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Nếu bạn muốn thử chế độ ăn này mà chưa biết bắt đầu ra sao thì hãy tham khảo loạt thực đơn eat clean dưới đây nhé, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng ăn uống lành mạnh lắm đấy!

1. Đậu luộc cùng thịt bò và thêm chút khoai lang

Cùng là nhóm thực phẩm nhiều tinh bột nhưng rõ ràng ăn khoai lang sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, hơn nữa lượng chất xơ khoai lang cung cấp cho cơ thể cũng nhiều hơn hẳn. Ngoài ra thịt bò và đậu cũng là nhóm thực phẩm giàu protein nhưng không gây béo nên bạn dùng để giảm cân rất tuyệt.

Thực đơn eat clean 1 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 1 cho nàng ăn mặn 

2. Thịt gà cùng củ cải thêm khoai lang và ngô ngọt

Nếu bạn lo lắng dùng thực phẩm nhiều tinh bột sẽ gây thừa mỡ ở vòng hai thì hãy thử ngô và khoai lang nhé. Nguồn tinh bột của chúng rất lành mạnh nên không lo tạo mỡ thừa đâu. Thịt gà cũng là loại thực phẩm dùng cho chế độ ăn eat clean được nhưng bạn nên chọn phần ức cho ít mỡ và ngon.

Bạn có thể chế biến ức gà thành nhiều món khác nhau để đổi vị nhé!

Thực đơn eat clean 2 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 2 cho nàng ăn mặn 

3. Rau xanh cùng trứng luộc, khoai lang

Trong trứng có nhiều protein cùng nhiều khoáng chất cho cơ thể nên người ta cũng hay dùng trong chế độ ăn eat clean. Theo nhiều nhiều cứu 1 quả trứng gà nhỏ xinh cung cấp đến 7g protein cho cơ thể đấy. Ấy vậy mà không khiến bạn tăng cân chút nào.

Thực đơn eat clean 3 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 3 cho nàng ăn mặn 

4. Thanh đạm với cơm gạo lứt, củ cải luộc và ức gà xào nấm, ngô

Trong nhóm thực phẩm chứa tinh bột nằm trong chế độ ăn eat clean bạn sẽ dễ dàng bắt gặp gạo lứt. Vì gạo lứt chỉ tách mỗi lớp vỏ trấu nên giữ được nhiều dưỡng chất hơn. Hơn nữa chất xơ trong gạo lứt cũng khá dồi dào nên dùng gạo lứt có cảm giác no lâu hơn gạo trắng.

Thực đơn eat clean 4 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 4 cho nàng ăn mặn 

5. Đơn giản với khoai lang và thịt gà xào nấm

Một chút nấm xào với thịt gà sẽ giúp thực đơn của bạn phong phú và ngon miệng hơn rất nhiều. Nấm dễ ăn lại nhiều dinh dưỡng và không lo béo nên bạn dùng thoải mái nhé. Chỉ cần khi chế biến dùng các loại dầu từ hạt hoặc thực vật để đảm bảo cơ thể đủ chất béo nhưng vẫn không lo tăng cân nhé!

Thực đơn eat clean 5 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 5 cho nàng ăn mặn 

6. Đổi vị với nấm luộc, thịt gà xào nấm và khoai lang

Thông thường khi xây dựng chế độ ăn eat clean người ta hay làm thực đơn 3 món. Vì nó vừa nhanh lại vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể và cũng không gây nhạt miệng.

Bạn có thể dùng khoai lang cùng với một vài món lành mạnh khác như nấm hay ức gà, ngô luộc để tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Thực đơn eat clean 6 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 6 cho nàng ăn mặn 

7. Bữa trưa đầy đủ với cơm gạo lứt và ngô non xào thịt

Nếu lo sợ tiêu hóa không tốt thì bạn có thể dùng chút bắp non nhé! Nó rất nhiều chất xơ nên nhuận tràng tốt lắm. Hơn nữa trong bắp non còn có carotenoid và folate rất dồi dào, tốt cho cơ thể nên bạn nên bổ sung nó vào bữa ăn hàng ngày.

Thực đơn eat clean 7 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 7 cho nàng ăn mặn 

 8. Bữa tối đủ chất cùng cơm gạo lứt, đậu phụ, củ cải luộc và chút chả cá cho đậm đà

Khi làm thực đơn eat clean điều người ta chú trọng không kém độ sạch chính là tối giản việc chế biến. Dùng ít gia vị và chất béo nhất có thể để tạo ra bữa ăn ngon mà vẫn giảm cân tốt.

Thực đơn eat clean 8 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 8 cho nàng ăn mặn 

9. Tối giản bữa ăn từ thịt gà xào ớt ngọt, mộc nhĩ, nấm hương cùng chút cơm gạo lứt

Một vài lát ớt chuông với màu sắc xanh đỏ đẹp mắt sẽ khiến bữa ăn của bạn ngon hơn. Chưa kể ớt chuông cũng nhiều nước, các chất dinh dưỡng và chất xơ nên không lo cơ thể thiếu chất.

Thực đơn eat clean 9 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 9 cho nàng ăn mặn 

10. Thanh đạm với ngô luộc, súp lơ luộc và ức gà luộc xé sợi

Một trong những loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng lại giảm cân tuyệt vời chính là bông cải xanh. Bông cải xanh muốn giữ được độ ngon thì chỉ cần luộc lên là được. Món này dễ ăn, thanh mát, lại ngăn ngừa lão hóa,thải độc tốt, giảm cân rất tuyệt vời.

Thực đơn eat clean 10 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 10 cho nàng ăn mặn 

11. Cơm trắng cũng có thể làm thực đơn eat clean cùng với thịt lợn luộc và khoai lang

Ai bảo ăn sạch thì không được dùng cơm trắng. Cơm trắng mềm hơn nên dễ tiêu hóa hơn hẳn gạo lứt. Chính vì thế thỉnh thoảng bạn nên bỏ gạo lứt ra để dùng gạo trắng để hệ tiêu hóa nghỉ ngơi nhé!

Thực đơn eat clean 11 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 11 cho nàng ăn mặn 

12. Một chút cơm gạo lứt cùng cá sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn

Ăn eat clean nhất định phải có rau xanh mới hoàn mĩ được. Thỉnh thoảng thêm chút cá cho lạ miệng này. Các bạn nướng hoặc áp chảo hay hấp đều được. Nếu thích thì thêm chút gia vị không thì để nguyên vị cũng ngon.

Thực đơn eat clean 12 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 12 cho nàng ăn mặn 

13. Ức gà nước cùng rau củ luộc cực kỳ hấp dẫn

Có thể nói thực đơn này như thể bữa ăn salad vậy. Các món đều được làm đơn giản để giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Còn đối với ức gà thì không nên ăn da và hạn chế dầu mỡ cũng như gia vị khi chế biến nhé!

Thực đơn eat clean 13 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 13 cho nàng ăn mặn 

14. Thay đổi bữa ăn từ khoai lang và thịt lợn

Ăn eat clean không nhất định chỉ được ăn vài món mà bạn có thể dùng nhiều món khác nhau chỉ cần thay đổi cách chế biến sao cho ít dầu mỡ và gia vị nhất là được. Càng giữ được nhiều hương vị tự nhiên của thức ăn nhất càng tốt.

Thực đơn eat clean 14 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 14 cho nàng ăn mặn 

15. Bạn thử dùng bơ đậu phộng trong thực đơn eat clean xem nào?

Mặc dù là bơ nhưng bơ đậu phộng lại là dạng chất béo tốt nên dùng trong chế độ ăn eat clean. Bơ động phộng không chỉ giúp cơ thể có nhiều protein để tái tạo cơ mà nó còn giúp tim mạch hấp thu các chất béo không bão hòa đơn có lợi hơn.

Thực đơn eat clean 15 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 15 cho nàng ăn mặn 

16. Chút cơm gạo lứt cùng măng tây và thịt gà ớt chuông vừa ngon miệng lại đẹp mắt

Khắp nơi trên thế giới nơi nào người ta cũng chuộng măng tây, thâm chí còn xưng là rau hoàng đế. Trong măng tây có nhiều chất chống oxy hóa và ít chất béo nên nó giảm cân tốt. Không chỉ vậy măng tây còn có nhiều chất xơ nên rất tốt cho tiêu hóa.

Thực đơn eat clean 16 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 16 cho nàng ăn mặn 

17. Khoai lang, thịt gà xe cùng súp lơ xanh cũng ngon lắm đấy

Mặc dù cũng là các món thông thường như rau củ luộc nhưng bạn thay đổi sự kết hợp đi sẽ tạo thành bữa ăn ngon miệng và không ngán.

Thực đơn eat clean 17 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 17 cho nàng ăn mặn 

18. Chút bơ nhạt cùng khoai lang và ngô ngọt rất dễ tiêu hóa

Không chỉ có bơ mà phô mai cũng được nhiều người ăn eat clean ưa thích. Đừng nghĩ vì đây là ăn kiêng nên phải cắt giảm nhiều món nhé. Phải cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể bằng các dạng thực phẩm lành mạnh hơn thì mới tính đến chuyện giảm cân được.

Thực đơn eat clean 18 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 18 cho nàng ăn mặn 

19. Ngô luộc cùng rau củ luộc và thịt gà

Nhiều chị em truyền tai nhau dùng ngô luộc để giảm cân. Với hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan cân bằng thì ngô sẽ giúp bạn no lâu hơn, đánh bay cảm giác thèm ăn.

Thực đơn eat clean 19 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 19 cho nàng ăn mặn 

20. Lạ miệng với cơm trắng, thịt viên và bầu non luộc với trứng

Trong chế độ ăn eat clean không nhất định phải dùng trứng luộc, bạn có thể làm trứng xào cũng được nhé. Còn rau củ luộc tùy sở thích vậy là xong bữa ăn siêu ngon rồi.

Thực đơn eat clean 20 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 20 cho nàng ăn mặn 

21. Cơm gạo lứt với thịt gà là chuẩn ăn sạch rồi

Thỉnh thoảng đổi vị với gà luộc và chút nước sốt. Nước sốt theo chế độ ăn sạch chỉ nên dùng chút mật ong, muối và nước tương thôi nhé! Nước sốt này ăn với cơm, với gà hay với rau đều ngon hết ý. 

Thực đơn eat clean 21 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 21 cho nàng ăn mặn 

22. Bữa sáng đơn giản với súp cua

Bữa sáng lười biếng với súp cua vừa có thể đổi vị lại đủ chất mà cũng rất sạch nữa nha. 

Thực đơn eat clean 22 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 22 cho nàng ăn mặn 

23. Khoai lang, cà chua, cùng với bơ và đậu nành là đủ chất

Với những nàng muốn bữa ăn nhiều màu sắc thì đây là thực đơn lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể dùng nó làm bữa sáng hay bữa phụ đều được. 

Nếu muốn bổ sung chất béo sạch và an toàn cho cơ thể thì bạn nên dùng trái bơ nhé!

Thực đơn eat clean 23 cho nàng ăn mặn 

Thực đơn eat clean 23 cho nàng ăn mặn 

2. Thực đơn eat clean nhẹ nhàng cho các nàng thích ăn chay

Ăn chay và eat clean là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn. Nếu nàng đang muốn tìm thực đơn vừa hợp ăn chay lại vừa hợp eat clean thì dưới đây chính là thực đơn cho bạn đấy! 

1. Khoai lang, hành tây đỏ cùng đậu xoăn lạ miệng

Chế biến thực đơn này rất đơn giản. Hành tây, cải xoăn cùng khoai lang bạn làm sạch rồi nướng cùng chút gia vị và dầu oliu. Đậu gà ngâm 1 đêm cho nở mềm rồi rửa sạch để ráo. Thêm chút gia vị tẩm ướp rồi đem rang vàng thơm lên rồi bày ra ăn cùng rau củ. Nếu thích có thể dùng thêm chút nước sốt chay cho ngon.

Thực đơn eat clean 1 cho nàng ăn chay

Thực đơn eat clean 1 cho nàng ăn chay

 2. Nhanh gọn với mì xào súp lơ xanh

Mì để dùng ăn bạn nên chọn loại làm từ rau củ như khoai tây hay cà rốt. Cách làm không khác gì các món mì xào thông thường chỉ là dùng ít gia vị hơn thôi.

Thực đơn eat clean 2 cho nàng ăn chay

Thực đơn eat clean 2 cho nàng ăn chay

3. Súp đậu gừng cũng là món ăn eat clean đáng để thử

Súp rau củ là món ăn hay bắt gặp trong các bữa ăn chay. Nhưng thay vì dùng các loại rau củ thông thường bạn có thể dùng đậu gừng. Cách làm rấy đơn giản. Bạn ninh nhừ đậu Hà Lan lên rồi thêm chút gia vị và gừng vago. Sau đó xay nhuyễn ra và ăn nóng là được. Có thể thêm hành lá và húng quế cho ngon và đẹp nhé.

Thực đơn eat clean 3 cho nàng ăn chay

Thực đơn eat clean 3 cho nàng ăn chay

4. Thanh mát với đậu hầm và chuối

Bữa sáng thanh đạm,đơn giản nhưng lại cực kỳ đủ chất. Cùng với đậu hầm mềm thơm thì chuối là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất cho cơ thể nên bạn yên tâm cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Những ngày vội vàng bạn có thể làm ngay cho mình bữa ăn tuyệt vời thế này nhé!

Thực đơn eat clean 4 cho nàng ăn chay

Thực đơn eat clean 4 cho nàng ăn chay

5. Giảm cân tuyệt vời với cháo yến mạch hạt điều và chút hoa quả tươi

Những bữa ăn eat clean với yến mạch luôn được nhiều người yêu thích vì đảm bảo mọi yếu tố vừa đơn giản, tiện lợi, đầy đủ chất, và quan trọng là không tăng cân. Chưa kể món ăn này còn thúc đẩy cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn nữa. 

Thực đơn eat clean 5 cho nàng ăn chay

Thực đơn eat clean 5 cho nàng ăn chay

6. Chuối, hạt điều chay và cháo yến mạch dành cho bữa sáng

Từ lâu hạt điều đã được đánh giá là loại hạt cực kỳ tốt cho tim mạch và ngừa ung thư hiệu quả. Trong hạt điều có lượng chất béo tốt cho cơ thể, không gây tăng cân. Mà đối với người ăn chay thì hay thiếu chất béo. Do đó hạt điều là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Thực đơn eat clean 6 cho nàng ăn chay

Thực đơn eat clean 6 cho nàng ăn chay

7. Thỉnh thoảng đổi vị với cháo yến mạch chuối thêm chút dâu tây

Cháo yến mạch nổi tiếng vì giảm cân tốt, lại còn rất ngon miệng, chưa kể ăn cùng món nào cũng rất hợp rơ nữa. Vậy nên bạn có thể đổi vị cháo yến mạch cùng với hoa quả tươi để món ăn thêm ngon và hấp dẫn.

Việc kết hợp chuối và dâu tây sẽ giúp món cháo của bạn dễ ăn hơn rất nhiều đấy!

Thực đơn eat clean 7 cho nàng ăn chay

Thực đơn eat clean 7 cho nàng ăn chay

Bạn có biết công dụng giảm cân tuyệt vời của rau diếp cá

3. Kết luận

Với 30 thực đơn eat clean thế này, gồm cả thực đơn cho người ăn chay và ăn mặn bạn có thể tha hồ biến hóa các món ăn theo ý mình để tạo thành những bữa ăn ngon, hấp dẫn. Không còn là những bữa ăn kiêng khô khan nữa mà nó trở thành một phong cách ăn uống lành mạnh. 

Ngoài việc ăn uống thì bạn cũng nên kết hợp thêm các phương pháp thể dục thể thao để mau chóng có được cơ thể săn chắc gọn gàng nhé! Và sau khi thành công hãy chia sẻ kết quả với chúng mình để làm động lực cho nhiều người khác nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like