Làm Đẹp

+101 Cách Chọn Khuyên Tai Cho Nữ Theo Khuôn Mặt & Trang Phục

2932

Đâu là cách chọn khuyên tai hay còn gọi là bông tai, hoa tai cho thật phù hợp với khuôn mặt, kiểu tóc và phong cách thời trang của bạn?.

Nếu bạn thường xuyên phải tham gia vào những bữa tiệc hoặc sự kiện quan trọng thì ngoài việc chuẩn bị trang phục, kiểu tóc và cách trang điểm cho phù hợp, bạn cũng nên lưu ý tới việc lựa chọn những đôi khuyên tai đẹp và độc để trở nên xinh đẹp và thời trang một cách hoàn hảo. Hãy cùng tham khảo bí quyết để lựa chọn được những đôi hoa tai phù hợp nhé!.

Chọn bông tai phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Điều bạn cần lưu ý đầu tiên chính là sự phù hợp với hình dáng khuôn mặt của bạn. Một đôi bông tai đẹp phải giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Đồng thời tôn lên được những ưu điểm mà bạn có.

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, bạn nên tránh đeo những đôi hoa tai có dạng vòng tròn. Vì nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên tròn hơn. Tương tự, những người có khuôn mặt dài?. Bạn nên tránh những kiểu khuyên tai dáng dài, thẳng và dạng chuối Vì chúng càng khiến khuôn mặt bạn trở nên dài hơn.

Mặt dài và nhỏ

Tổng hợp những mẫu khuyên tai đẹp – độc nhất 2022 - Cockstock

Hãy tránh xa những đôi khuyên tai dài lòng thòng. Chọn kiểu khuyên tai thật đơn giản. Khuyên tai hình vuông hoặc tam giác có thể làm mặt bạn trông to ngang hơn một chút trong khi khuyên tai tròn sẽ làm gương mặt có vẻ tròn hơn.

Mặt tròn

Cách phối khuyên tai cho người “mặt to tròn” có khó không? Học những phong cách như thế này, bạn cũng có thể là một 'cô gái nổi bật'

Để tạo cảm giác gương mặt dài hơn, bạn có thể đeo những đôi khuyên dài mềm mại. Khuyên tai hình ôvan, vuông hay tam giác cũng sẽ hợp với bạn. Tránh xa khuyên tai tròn bởi nó sẽ làm cho mặt bạn thêm tròn.

Mặt hình ôvan (trái xoan)

Top 15 mẫu bông tai đẹp tinh tế thời trang nhất cho nữ 2022 - Thegioididong.com

Gương mặt ôvan thích hợp với hầu hết mọi kiểu khuyên tai, đặc biệt là khuyên hình giọt lệ.

Mặt vuông

Làm mình xinh hơn với những đôi bông tai phù hợp khuôn mặt - điều nàng nên biết!

Hãy chọn những đôi khuyên tai làm khuôn mặt bạn trở nên mềm mại hơn. Đừng nên đeo khuyên tai hình vuông, chữ nhật hoặc những hình khối có góc cạnh.

Chọn khuyên tai theo từng kiểu tóc

Bạn cũng nên chú ý tới sự gắn kết giữa khuyên tai và kiểu tóc để có được một hình ảnh hoàn hảo nhất. Cụ thể như sau:

Chọn hoa tai cho người để tóc tém hoặc tóc ngắn

Mái tóc tém hoặc tóc ngắn tỉa trên tai có ưu điểm là để lộ đôi tai, giúp bạn tha hồ khoe trọn được những nét đẹp của đôi bông tai mà mình đeo.

Do đó, bạn nên chọn những loại hoa tai tạo sự cân bằng cho mái tóc và loại khuyên tai. Nếu bạn chọn những loại bông tai có hình dáng quá to, bạn sẽ khiến người khác tập trung sự chú ý vào khuôn mặt và mái tóc của bạn. Khiên những khuyết điểm mà bạn có trở nên khó che giấu hơn.

Tóc ngắn đeo bông tai gì? Top 10 mẫu bông tai cho tóc ngắn đẹp nhất - Vozz

Hãy chọn những kiểu bông tai nhỏ nhắn và xinh xắn để phù hợp với mái tóc ngắn bạn nhé! Những đôi bông tai ngọc trai hoặc hoa tai đính đá hoặc những kiểu hoa tai đinh tán nhỏ xinh sẽ khiến bạn thật sự phong cách và gợi cảm.

Chọn hoa tai cho kiểu tóc ngắn ngang vai

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc ngắn ngang vai, bạn có thể chọn hầu hết các loại khuyên tai khác nhau. Những kiểu hoa tai có hình dáng to hoặc thanh mảnh đều có thể phù hợp với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trông nổi bật hơn, hãy vén tóc cài sau tai để lộ ra đôi khuyên tai cầu kì của mình.

Mẹo chọn bông tai theo khuôn mặt và kiểu tóc siêu dễ

Nếu bạn đang để tóc ngắn Bob và muốn trông tóc của mình có vẻ dài hơn, hãy chọn những loại bông tai hình chữ thập hoặc hình chuỗi dài.

Chọn hoa tai cho người tóc thẳng hoặc tóc xoăn

Cho dù mái tóc của bạn là thẳng hay tóc xoăn thì quy tắc đối lập cũng đều cần được sử dụng khi bạn lựa chọn khuyên tai. Điều này có nghĩa là bạn cần chọn hình dạng của hoa tai đối lập với kiểu tóc của bạn

Ví dụ, mái tóc xoăn sẽ làm mất đi vẻ đẹp của đôi hoa tai cong, do vậy, bạn nên chọn những kiểu hoa tai dạng đường thẳng và bề mặt nhẵn.

Cách chọn kiểu bông tai đẹp, phù hợp với trang phục - Thời trang - Việt Giải Trí

Ngược lại, với những người để tóc thẳng. Bạn nên chọn những kiểu hoa tai dạng chùm, hình tròn hoặc bầu dục.

Cách chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc chi tiết nhất - Thegioididong.com

Như vậy, đôi khuyên tai sẽ giúp bạn tạo sự hài hòa cho kiểu tóc hơn.

Chọn hoa tai cho người tóc dài

Với những người có mái tóc dài, việc lựa chọn bông tai được xem là khá khó khăn. Bởi tóc dài che tai sẽ khiến đôi bông tai của bạn bị che lấp, không thể hiện được hết vẻ đẹp của chúng.

Mẹo chọn bông tai theo khuôn mặt và kiểu tóc siêu dễ

Hãy chọn những đôi khuyên tai phù hợp với khuôn mặt của bạn. Sau đó tạo kiểu tóc sao cho để lộ ra phần tai của bạn. Chẳng hạn là làm xoăn và tạo phổng cho tóc, khiến tóc có khoảng cách với tai giúp để lộ khuyên tai một cách khéo léo.

Khi bạn để xóa tóc, cần lưu ý chọn những đôi bông tai có bề mặt nhắn chẳng hạn như pha lê với kiểu dáng gọn gàng để tránh bị rối vào tóc.

Chọn hoa tai khi búi tóc

Tóc búi cao là kiểu tóc được nhiều phụ nữ lựa chọn khi đi dự tiệc hoặc tham gia sự kiện. Với kiểu tóc này, bạn nên chọn những đôi bông tai dạng chùm dài.

Mách nàng cách đeo khuyên tai tròn tinh tế: Luôn ưu tiên đơn giản

Nếu bạn dư giả một chút, bạn nên chọn những đôi bông tai kim cương để thật nổi bật và lấp lánh. Nếu không, chỉ cần chọn những đôi bông tai đính đá để thật sang trọng và phù hợp bạn nhé!.

Nếu bạn lựa chọn những kiểu búi tóc hiện đại như tóc búi lệch, tóc búi rối, vv… thì bạn nên chọn những đôi bông tai có kiểu dáng hiện đại để kết hợp nhé!

Còn nếu thích phong cách cổ điển, bạn có thể chọn lựa những đôi bông tai vintage tinh tế. Đây là mẫu khuyên tai giúp bạn không bị lạc mốt nhé!.

Chọn khuyên tai có màu sắc phù hợp

Sau khi chọn  được những đôi bông tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc của mình. Bạn cũng nên chú ý tới màu sắc của chúng.

Quan trọng nhất là gì?

Là bạn cần để ý để chọn những đôi bông tai có màu sắc phù hợp. Phù hợp với màu mắt và màu tóc của mình.

  • Nếu bạn đeo kính áp tròng màu xanh lá, bạn hãy chọn lựa đôi bông tai có màu xanh lục bảo. Đây là tông xuyệt tông và tạo điểm nhấn hơn cho đôi mắt của mình.
  • Nếu bạn nhuộm tóc vàng? hãy cân nhắc. Bạn có thể chọn khuyên tai màu ngọc lam, thạch anh , màu trắng hoặc màu đá mặt trăng.
  • Trong khi những người có tóc màu nâu thì sao? Bạn sẽ tỏa sáng hơn khi lựa chọn khuyên tai màu đá thạch anh tím, màu hồng ngọc, màu đá opal hoặc màu xanh ngọc bích.
  • Bông tai còn góp phần tạo nên dáng vẻ bạn mong muốn. Nếu bạn muốn một vẻ giản dị và cổ điển. Bạn hãy trung thành với những đôi bông tai ít lấp lánh. Hoặc những đôi có kích cỡ vừa phải, tốt nhất là những đôi bông tai màu bạc .
  • Ngược lại, nếu bạn muốn một vẻ trẻ trung tươi tắn, hãy thay đổi các kiểu bông tai sáng màu hoặc chùm nhiều kích cỡ. Một số kiểu bông tai dạng khuyên nhỏ bằng vàng sẽ phù hợp với bạn ở những buổi gặp gỡ hoặc tiệc nhẹ, nơi bạn cần thể hiện một nét duyên dáng.

Bên cạnh đó, theo đông y, phần trái tai có những huyệt thuộc phần đầu và mắt. Khi mắt  và đầu bị đau nhức, những huyệt này có thể giúp điều hòa khí huyết vùng mặt, làm giảm cơn đau. Cho nên khi đeo bông tai dù là đeo dạng xỏ móc hay dạng bông tai kẹp hay dạng xoắn bằng ốc vít để giữ chặt nơi lỗ xỏ. Tác dụng kích thích thường xuyên  vào những huyệt trên, giữ cho phần mắt và đầu ít bị lạnh.

Như vậy chỉ với đôi bông tai các bạn vừa làm đẹp. Cũng như đề phòng bệnh mắt và có tác dụng an thần.

Ngoài nét đẹp mà đôi bông tai mang lại việc vệ sinh các bạn cũng nên lưu ý. Nhất là người dễ dị ứng với kim loại. Vì vùng da tiếp xúc với bông tai thường xuyên rất dễ gây viêm da. Khi đi ngủ không nên đeo bông tai mà hãy tháo ra và làm vệ sinh trái tai thật kỹ.

Chọn khuyên tai phù hợp với trang phục

Muốn đẹp toàn diện không thể thể chọn khuyên tai lệch nhịp với trang phục được. Một bộ trang phục dù đẳng cấp tới mấy mà chọn khuyên tai lạc nhịp sẽ làm giảm hẳn giá trị. Thậm chí có thể khiến chủ nhân trông quê mùa, kệch cỡm. Giữa vô vàn những kiểu khuyên tai, bạn đã biết chọn khuyên tai đẹp phù hợp với trang phục chưa?

Trang phục giản dị

Cách chọn kiểu bông tai đẹp, phù hợp với trang phục

Đối với trang phục giản dị, những chiếc khuyên tai bạn lựa chọn đi kèm cũng phải thật đơn giản nhưng đủ tinh tế. Đó có thể những những chiếc khuyên nụ đính đá, hoặc những chiếc khuyên nụ ngọc trai.Những chiếc khuyên tai đeo sát như này, không chỉ phù hợp với trang phục bạn mang mà còn khiến bạn đỡ lo lắng về việc rơi rụng trong quá trình di chuyển.

Trang phục dạo phố

Cách chọn bông tai phù hợp với trang phục, đẹp thời trang nhất - Thegioididong.com

Đối với công việc dạo phố đòi hỏi di chuyển nhiều, những chiếc khuyên tai được làm bằng nhựa, gỗ hoặc đất sét là sự lựa chọn hàng đầu. Những món đồ này không chỉ là những chiếc khuyên tai đẹp phù hợp với trang phục mà còn mang lại cho bạn vẻ trẻ trung, năng động.

Trang phục ấn tượng

LOOK BOOK 29: VIVA LA VIDA – hichiem

Đối với những bộ trang phục ấn tượng thì bạn nên đầu tư hẳn một chiếc khuyên tai độc đáo. Vì sao ư? Bạn sẽ chẳng thể phá cách nổi nếu chọn khuyên tai ngọc trai hay khuyên tai kiểu dáng cơ bản. Thậm chí nếu không khéo chúng có thể khiến bạn trở thành “thảm họa”. Không những thế, những chiếc khuyên như này sẽ khiến bạn trở nên không đụng hàng với bất cứ ai.

Trang phục công sở

Cách chọn bông tai phù hợp với trang phục, đẹp thời trang nhất - Thegioididong.com

Những bộ trang phục công sở với tính chất lịch sự và trang nghiêm nên rất khó để bạn chọn được những mẫu khuyên tai như ý. Nhưng đừng lo! Thấu hiểu điều đó, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều kiểu khuyên đơn gian nhưng đủ nổi bật để bạn diện mỗi ngày. Đó có thể là những chiếc khuyên nhỏ xinh hình tròn hoặc lục giác. Đôi khi lại là chiếc khuyên đính đá lấp lánh.

Trang phục dự tiệc

Cách chọn bông tai phù hợp với trang phục, đẹp thời trang nhất - Thegioididong.com

Đối với những bữa tiệc xa hòa, cầu kỳ, một chiếc khuyên tai dáng dài đính đá lấp lánh là sự lựa chọn vô cùng hoàn mỹ. Không những mang lại cho chủ nhân vẻ xa hoa lộng lẫy mà còn khiến bản thân cực kỳ nổi bật giữa chốn đèn điện xa hoa đấy!

Trang phục hẹn hò

Mách nàng cách đeo khuyên tai tròn tinh tế: Luôn ưu tiên đơn giản

Đối với những buổi hẹn hò lãng mạn, những chiếc khuyên tai ôm sát vành tai chính là sự gợi ý bạn không thể bỏ lỡ. Bởi lẽ, chúng không quá phô trương, nhưng vẫn đủ thu hút chàng. Hơn thế nữa, chàng sẽ đánh giá bạn là một cô nàng tinh tế. Thậm chí, chỉ cần một cử chỉ vén tóc nhẹ nhàng cũng khiến chàng mê mẩn nhìn vào vành tai xinh đẹp của bạn đấy!

Ngoài những bộ trang phục trên, còn rất nhiều những bộ trang phục bạn phải diện vào những dịp khác. Chỉ cần bạn khéo léo lựa chọn những thiết kế khuyên tai đẹp phù hợp với trang phục là đã đủ nổi bật rồi đó.

Trên đây là tổng hợp các cách chọn khuyên tai phù hợp cho từng khuôn mặt, mái tóc, trang phục mà bạn có thể áp dụng.

0 ( 0 bình chọn )

Adoreyou.vn

https://adoreyou.vn
Cùng nhau tìm hiểu về cách làm đẹp, thời trang, chăm sóc bản thân và gia đình cùng Adoreyou vn để trở thành một cô gái quyến rũ bạn nhé!

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm