6 cách xua tan cơn đau “ngày đèn đỏ”

By

Chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng là biểu hiện tâm lý bình thường của các bạn gái. Tuy nhiên, những cơn đau âm ỉ và khó chịu có thể luôn xảy ra.Kéo theo những ảnh hưởng tới sức khoẻ cũng như cuộc sống của nữ giới. Cùng adoreyou.vn tìm hiểu một số mẹo hay ho dưới đây để xoa dịu và xua tan nỗi đau trong những ngày “nhạy cảm” các bạn nhé!

 

1/ Uống nước ấm

 

(Ảnh minh hoạ)

Uống nước đều đặn và thường xuyên là một thói quen rất tốt, không những giúp cơ thể thải độc, thanh lọc mà còn rất hữu ích trong những “ngày ấy” của các bạn gái. Một ly nước ấm sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, do đó sẽ giúp loại bỏ những cơn đau bụng kinh tức thời.

Hãy nhớ giữ thói quen uống nước hàng ngày này. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung những loại quả chứa nhiều nước như dưa hấu, lê, dâu… hay những loại củ quả rau xanh như dưa chuột, xà lách,… rất nhiều vitamin mà lại hiệu quả các bạn nhé!

 

2/ Tắm nước ấm

 

(Ảnh minh hoạ)

Hãy thư giãn cơ thể sau một ngày hoạt động mệt nhoài bằng cách tắm nước ấm. Nhiệt sẽ giúp cơ thể bạn được thoải mái hơn, giúp xua tan cảm giác của cơn đau bụng kinh. Để tăng thêm hiệu quả giảm đau, bạn có thể pha một chút muối với vài lát gừng, hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu chanh xả, oải hương… vừa khiến bạn thư giãn tinh thần vừa khoẻ khoắn cơ thể.

 

3/ Học cách thư giãn cơ thể

 

(Ảnh minh hoạ)

Chúng ta có nhiều cách để cơ thể được thư giãn. Trong những “ngày ấy”, tâm lý thường bất ổn và căng thẳng. Hãy thả mình trong không gian được bao quanh bởi những thứ bạn yêu thích, ví dụ như âm nhạc hay đọc một cuốn sách.

Nhiều bạn sẽ chọn xách đồ lên và tập thể dục, đó cũng là một cách giảm đau rất hiệu quả. Theo các chuyên gia, các bạn vẫn có thể tập luyện trong những ngày này, bởi hàm lượng endorphins trong cơ thể bạn sẽ tăng lên, đồng nghĩa với việc các cơn đau sẽ qua đi. Bạn nên lựa chọn bộ môn thể thao theo sở thích cá nhân như: yoga, đi bộ, thể dục ngoài trời,… Tập luyện không những giúp cân bằng lối sinh hoạt mà còn giúp cải thiện vóc dáng của các bạn gái.

Đừng quên xua tan những lo âu, những điều không nên bận tâm để giảm bớt tâm lý bức bối trong cơ thể bạn. Khi bạn thực sự thư giãn, các triệu chứng gây khó chịu cũng sẽ dần dần tan biến.

 

4/ Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

 

(Ảnh minh hoạ)

Một chế độ ăn uống hợp lý trong những ngày “đèn đỏ” không nên chứa nhiều chất béo, các nguyên liệu cay, nóng,… bởi chúng sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng nặng nề, mệt mỏi, buồn nôn… Trong ngày này, các bạn nên bổ sung thật linh hoạt và đầy đủ các loại rau, củ, quả nhiều chất xơ, vitamin. Những loại thức ăn khuyên bạn:

  • Các loại rau xanh lá đậm: cải xoăn, rau bina – bổ sung sắt, vitamin bổ dưỡng
  • Cá hồi: chứa axit béo omega-3 giúp giảm viêm
  • Chuối, dứa, kiwi: chứa lượng lớn B6 và kali, giúp giảm chướng bụng
  • Trà gừng, hoa cúc: không chứa caffein, giúp thư giãn, giảm đau
  • Chocolate đen: chứa nhiều magie và chất xơ, đồng thời giúp tinh thần sảng khoái, vui vẻ hơn

Tránh uống rượu, bia,… Vì chất cồn làm tăng các triệu chứng tiền kinh nguyệt, không tốt cho sức khoẻ đặc biệt là những ngày này các bạn nhé!

 

5/ Ngủ đủ giấc

 

(Ảnh minh hoạ)

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khoẻ, đặc biệt là trong những ngày “đèn đỏ”. Cơ thể bạn sẽ yếu hơn nên dễ bị mệt mỏi hơn ngày thường. Một giấc ngủ sâu và đủ dài (6-8 tiếng) sẽ giúp cơ thể hồi phục. Và lấy lại năng lượng thực sự.

Các chuyên gia gợi ý bạn nên nằm ngủ theo tư thế nằm nghiêng hơi ôm bụng. Tư thế này giúp giãn cơ quanh bụng và giảm đau. Không những thế, hai chân bạn co lại và vì vậy, sẽgiảm nguy cơ kinh bị rò rỉ ra ngoài.

 

6/ Làm “chuyện ấy”

 

(Ảnh minh hoạ)

Việc giải phóng noradrenaline, serotonin, endorphins và dopamine khi làm “chuyện ấy” có tác dụng làm giảm các cơn đau. Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, quan hệ trong ngày “đèn đỏ” sẽ củng cố hệ miễn dịch, giảm đau đầu và thậm chí cải thiện trí nhớ.

Quan hệ trong những ngày này còn giúp cơ thể loại bỏ máu kinh nhanh hơn. Vì nhờ các cơn co thắt bạn có được khi đạt thăng hoa. Kết quả kỳ diệu là “những ngày đèn đỏ” sẽ ngắn lại.

 

Chúc các bạn luôn khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống, không còn lo ngại trong những ngày này nữa nhé!

1 Comment
  1. […] 6 Cách xua tan nỗi đau ngày đèn đỏ […]

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like

Hot News