Blog

Nên SEO Từ Khóa Có Dấu Hay Không Dấu? Lưu Ý Khi Chọn Từ Khóa

200

Khi SEO từ khóa, nhiều SEOer băn khoăn không biết nên tham khảo từ khóa có dấu hay không dấu? Từ khóa SEO nào tiếp cận khách hàng tốt nhất và tối ưu hóa chuyển đổi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết để trả lời cho câu hỏi nên seo từ khóa có dấu hay không dấu được tham khảo từ OKVIP qua bài viết sau đây nhé!

Thói quen sử dụng từ khóa không dấu

Ở góc độ người dùng, chúng ta thường quen sử dụng tiếng Việt không dấu vì một số lý do:

  • Điểm khác biệt của tiếng Việt là việc sử dụng dấu, mất nhiều thời gian hơn khi gõ trên các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, v.v.
  • Một số người không hiểu rõ về máy tính , không biết gõ phím có dấu, hoặc không biết cách sửa lỗi trong tiếng Việt nên sẽ sử dụng những từ khóa không có dấu.
  • Thói quen dùng từ không dấu vẫn tồn tại nên họ vẫn tiếp tục duy trì.

Xuất phát từ thói quen người dùng này, giới SEO đã áp dụng SEO từ khóa không dấu, để tiếp cận người dùng Việt Nam không dấu.

Nên SEO từ khóa có dấu hay không có dấu thì tốt hơn?

Câu trả lời chính là bạn nên ưu tiên sử dụng từ khóa có đuôi . Nếu bạn cần nghiên cứu từ khóa cho dịch vụ SEO, bài viết,… hãy tập trung sử dụng từ khóa có tiền tố. Sau khi lựa chọn, giả sử vẫn còn chi phí bảo trì dự án, bạn có thể đầu tư thêm vào những từ khóa không dấu. Có một số lý do cho việc ưu tiên sử dụng các từ khóa có sự nhấn mạnh này:

Google đang phát triển và nỗ lực phát triển các dịch vụ mỗi giờ

Mục tiêu của SEO là cung cấp những thông tin có giá trị nhất cho khách hàng, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, thông qua việc sử dụng từ khóa. Và Google cũng vậy nên sẽ trả về những kết quả tìm kiếm có ý nghĩa, có giá trị, dễ hiểu và đáp ứng tốt nhất cho người dùng. Hiện nay, Google vẫn tiếp tục phát triển và cập nhật hàng ngày để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin, dịch vụ dễ dàng và hữu ích hơn. Đồng thời khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực nghiên cứu trực tuyến. Để làm được điều này, máy chủ tìm kiếm của Google phải có bước lọc nội dung của trang web, dựa trên ngôn ngữ chủ yếu được quốc gia hoặc địa phương sử dụng. Vì vậy, đối với Việt Nam, Google sẽ ưu tiên hiển thị kết quả bằng từ khóa có dấu.

Ưu tiên kết quả trả về là từ khóa có dấu

Với ví dụ trên các bạn có thể thấy kết quả trả về đều sử dụng tiếng Việt có dấu. Và từ đó có thể kết luận rằng bạn cần tham khảo từ khóa có dấu, vì đa số người dùng tìm kiếm theo cách này, cũng như chỉ một số ít người khác tìm kiếm từ khóa không có dấu.

[TRẢ LỜI] Tham khảo từ khóa có dấu hay không có dấu thì tốt hơn?

Google luôn hỗ trợ các website sử dụng ngôn ngữ chuẩn quốc gia, điều này giúp tăng độ tin cậy với khách hàng và củng cố vị thế công cụ tìm kiếm tốt nhất của Google.

Người dùng muốn click vào kết quả rõ ràng, cụ thể

Khi đọc các bài viết trên trang, đôi khi xen vào nội dung bạn sẽ thấy người soạn chèn chèn từ khóa không dấu, hoặc viết tắt theo thói quen của số đông. Là một người làm trong nghề hoặc có hiểu biết nhất định về SEO, chúng ta có thể hiểu tại sao người viết lại làm như vậy và cho rằng đó không phải là vấn đề gì cả.

Tuy nhiên, dưới góc độ người đọc, những người chưa quen với SEO, việc trộn lẫn từ khóa và ký tự không dấu khiến họ cảm thấy khó chịu, thậm chí là thiếu tôn trọng, làm giảm uy tín của trang web trong mắt người đọc, trong khi bài viết lại chứa đựng những yếu tố sơ đẳng như vậy. Điều này ít nhiều có thể ảnh hưởng đến tốc độ thoát trang, làm giảm khả năng khách hàng quay lại website cũng như khả năng tạo giá trị chuyển đổi.

Ví dụ: nếu bạn đọc cụm từ “Dịch vụ Backlink Báo chí” so với “Dịch vụ Backlink”, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thân thiện hơn với từ khóa được nhấn mạnh.

Vì vậy, người dùng sẽ thích những từ khóa rõ ràng hơn những từ khóa không dấu. Và những website sử dụng từ khóa có dấu cũng mang lại nhiều thiện cảm, thân thiện hơn cho người dùng.

Từ khóa có dấu giúp tăng lưu lượng truy cập trang web

Đối với các trang web giáo dục, tư vấn và kỹ thuật ưu tiên độ chính xác, việc sử dụng từ khóa có dấu sẽ mang lại nội dung hữu ích, thiết thực và chất lượng hơn.

[TRẢ LỜI] Tham khảo từ khóa có dấu hay không có dấu thì tốt hơn?

Điều này giữ người dùng ở lại trang web lâu hơn, người dùng đọc nhiều hơn và lưu lượng truy cập cũng tăng lên.

Xu hướng sử dụng từ khóa có dấu ngày càng tăng

Tiếng Việt rất đa dạng và phong phú nên khi bạn sử dụng từ khóa không có dấu có thể mang đến một ý nghĩa khác. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và tìm kiếm hiệu quả hơn, người dùng có xu hướng lựa chọn từ khóa có dấu. Ngoài ra, mức độ sử dụng mạng và công nghệ thông tin ngày càng tăng cũng như số lượng người truy cập Internet. Khi trình độ chuyên môn ngày càng cao thì xu hướng sử dụng từ khóa có dấu cũng cao hơn rất nhiều, vì vậy đầu tư SEO từ khóa có dấu sẽ là khoản đầu tư sinh lời ở thời điểm hiện tại.

Từ khóa SEO có dấu sẽ lên top, sau đó từ khóa không có dấu cũng tăng theo.

Khi bạn tham khảo từ khóa có dấu hướng lên trên, từ khóa không dấu cũng sẽ tăng lên, đến mức bạn có thể tham khảo hàng nghìn từ khóa trong một bài viết. Tuy nhiên, cao hay thấp còn phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa. Có rất nhiều trường hợp SEO từ khóa có dấu nhưng từ khóa không có dấu thì xếp hạng cao hơn.

Từ bài bình luận của John Mueller về SEO với các từ khóa có dấu và không dấu:

“Một số người tìm kiếm mà không có ký tự đặc biệt (tức là từ khóa không dấu) và nhiều người tìm kiếm bằng chúng… nếu bạn làm cho nội dung của mình thực sự dễ đọc (từ phím dấu ), về cơ bản nó sẽ phân loại hai biến thể này…”

Những điều cần lưu ý khi chọn từ khóa

Ưu tiên từ khóa SEO không dấu hay có dấu , bạn nên chú ý thêm một số vấn đề sau khi triển khai một dự án SEO:

  • Nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa và nội dung của bạn được Google điều chỉnh và gợi ý thì dù bạn tham khảo từ khóa có dấu hay không có dấu thì vẫn có thể được tìm kiếm.
  • Việc chuyển đổi chuỗi từ khóa đã ký thành chuỗi từ khóa không dấu đơn giản hơn và ít phức tạp hơn, cũng như ngược lại.
  • SEO từ khóa có dấu hay không có dấu phụ thuộc vào từng giai đoạn, cũng như chiến lược của đội ngũ công ty. Nếu công ty đã có sẵn bộ từ khóa được gắn thẻ và có sẵn thời gian, tiền bạc, nhân lực thì việc kết hợp thêm từ khóa không dấu cũng có thể là lựa chọn tối ưu.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết giúp bạn trả lời cho câu hỏi nên seo từ khóa có dấu hay không dấu mà chúng tôi tổng hợp được từ những người tìm hiểu việc làm Leader SEO OKVIP. Ngoài việc tối ưu hóa cho các từ khóa trên, bạn nên tập trung vào nội dung có giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng, từ những yếu tố cơ bản nhất như trình bày, chính tả, tính nhất quán. trong việc sử dụng font chữ, kiểu dáng… cũng như nhiều yếu tố khác nhằm tối ưu hóa hiển thị của một website trên công cụ tìm kiếm Google. Từ đó, thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

0 ( 0 bình chọn )

Adoreyou.vn

https://adoreyou.vn
Cùng nhau tìm hiểu về cách làm đẹp, thời trang, chăm sóc bản thân và gia đình cùng Adoreyou vn để trở thành một cô gái quyến rũ bạn nhé!

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm