BÍ MẬT giảm cân mà vẫn đẹp da bạn nữ nào cũng nên nắm rõ

Cái đẹp luôn là điều mà nhiều chị em luôn hướng tới. Từ việc chăm sóc da cho mịn màng đến chăm sóc thân thể khỏe mạnh, săn chắc. Các chị em tìm đến nhiều biện pháp khác nhau để đạt được mục đích nhưng chung quy đều hướng tới các sản phẩm tự nhiên, hiệu quả và an toàn.

Cùng với việc mong muốn có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc thì các chị e cũng lo lắng không biết khi giảm cân như thế có ảnh hưởng nhiều đến da dẻ không và lsf cách nào để vẹn cả đôi đường

By

Giảm cân mà vẫn đẹp da

Cái đẹp luôn là điều mà nhiều chị em luôn hướng tới. Từ việc chăm sóc da cho mịn màng đến chăm sóc thân thể khỏe mạnh, săn chắc. Các chị em tìm đến nhiều biện pháp khác nhau để đạt được mục đích nhưng chung quy đều hướng tới các sản phẩm tự nhiên, hiệu quả và an toàn.  

Cùng với việc mong muốn có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc thì các chị e cũng lo lắng không biết khi giảm cân như thế có ảnh hưởng nhiều đến da dẻ không và lsf cách nào để vẹn cả đôi đường.  

Đương nhiên cùng với việc ăn uống giảm cân bạn cũng nên duy trì thói quen sinh hoạt đều đặn, tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe từ bên trong. Tin chắc rằng khi áp dụng các phương pháp giảm cân khoa học thì dù giảm cân mà vẫn đẹp da là điều trong tầm tay bạn đấy.

1. Không dùng quá nhiều chất đạm và chất béo, vừa đủ là được

Nhiều người lầm tưởng ăn kiêng là ăn hoàn toàn rau củ, tinh bột không được động đến thịt cá. Đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm nhé! Ăn kiêng chứ không phải ăn chay. 

Bạn có biết nếu cắt giảm lượng đạm quá nhiều trong khẩu phần ăn thì da của bạn sẽ xuống cấp nhanh chóng đấy. Không chỉ kém săn chắc, độ đàn hồi giảm mà da cũng không hề hồng hào hay căng bóng nữa, da trở nên khô sần thô ráp. Cùng với đó là tình trạng tóc rụng vô tội vạ, mọc không kịp, cơ thể suy nhược, suy dinh dưỡng, kinh nguyệt không đều.

Khi giảm cân bạn vẫn cần nạp thêm chất đạm vào cơ thể. Nhưng chất đạm từ các thực phẩm nạp vào cũng cần thay đổi. Bạn nên lựa chọn các loại chứa chất đạm nhưng ít chất béo để dùng. Ví dụ như thịt bò, ức gà hay thịt nạc lợn thăn. Các nguồn thực phẩm này đủ cung cấp chất đạm cho cơ thể mà không gây bép phì nên bạn dùng hàng ngày đều được nha.

Vì đang trong quá trình giảm cân nên bạn có thể chế biến các thực phẩm đó bằng các cách đơn giản và dùng ít gia vị như luộc, trộn salad hay hấp nhé.

Không chỉ chất đạm mà chất béo cũng rất cần thiết cho cơ thể. Thiếu hụt chất béo sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể không thể tổng hợp đươjc vitamin hay khoáng chất có trong thức ăn. Chính vì thế dù bạn có ăn no căng bụng nhưng vẫn cảm thấy đói muốn ăn tiếp. Chưa kể thiếu chất béo da dẻ của bạn cũng nhăn nheo đi nhiều, cơ thể thiếu chất sẽ gầy yếu hao mòn. 

Chất béo thực sự cần thiết cho cơ thể nhưng đối với những bạn đang giảm cân thì lựa chọn chất béo như thế nào để nạp vào cơ thể cho khỏe mạnh, không tích tụ nhiều chất béo trong cơ thể cũng như tránh hiện tượng tăng cân là điều nhiều chị em băn khoăn.

Theo các chuyên gia nếu muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo cơ thể đầy đủ chất béo thì bạn nên chọn các loại cá béo thay vì các loại mỡ thịt khác. Đồng thời dầu ăn cũng nên dùng dầu ép từ các loại hạt hay dầu cá hồi sẽ tốt hơn.

Cá hồi được sử dụng nhiều trong các chế độ ăn giảm cân

Cá hồi được sử dụng nhiều trong các chế độ ăn giảm cân

 

Tìm hiểu về eat clean

2. Để cơ thể nạp thêm nhiều chất xơ hơn

Chất xơ cũng là một trong những yếu tố quan trọng để cơ thể luôn khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Không những thế chất xơ ngoài việc giúp tiêu hóa dễ dàng thì nó cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp chị em phụ nữ dù giảm cân vẫn duy trì được làn da căng bóng, mịn màng. 

Các loại rau củ đều có nhiều chất xơ, việc nạp rau củ thường xuyên vào cơ thể sẽ giúp bạn mau chóng đạt được cân nặng như ý mà không hề ảnh hưởng đến làn da. Ngược lại còn thanh lọc cơ thể từ bên trong và giúp da đẹp hơn nữa đấy!

Dưới đây là những loại rau củ rất nhiều chất xơ cũng như đầy đủ vitamin để bạn bổ sung hằng ngày trong công cuộc giảm cân đấy! Bạn có thể mix nhiều loại rau củ lại với nhau để bữa ăn thêm phong phú hơn nhé!

  • Súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh. Loại thục phẩm này khỏi phải nói cũng biết ngon miệng đến cỡ nào, chưa kể người ta còn thấy bông cải xanh nhiều chất xơ vô cùng. Không những vậy hàm lượng vitamin, chất dinh dưỡng cũng như magie trong bông cải xanh đều không thể  đùa được. Những chất này khi nạp vào cơ thể sẽ giúp duy trì thể trạng khỏe mạnh của cơ thể, đồng thời tạo nên cảm giác no và khiến người dùng không còn muốn ăn thêm nữa. Như vậy sẽ tránh được tình trạng ăn nhiều làm tăng cân. 
  • Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina là một trong những siêu thực phẩm được người người yêu thích. Chỉ tính riêng lượng sắt trong rau bina đã cực kỳ dồi dào rồi. Chưa kể hàm lượng chất xơ và vitamin C của nó cũng rất đáng gờm nữa. Rau bina được khuyến khích dùng cho tất cả mọi người từ người già cho đến trẻ nhỏ. Không chỉ giúp cơ thể đầy đủ dưỡng chất mà nó còn tạo ra nhiều món ăn ngon nữa. Nhất là đối với các bạn đang giảm cân thì không thể thiếu loại rau này trong thực đơn hằng ngày được. Vì nó không chỉ làm đẹp da tuyệt vời mà còn có hiệu quả giảm cân tốt nữa. Rau bina bạn có thể chế biến thành nhiều kiểu khác nhau nhưng để giảm cân thì bạn nên luộc, hấp hoặc làm sinh tố cùng các loại rau củ quả khác là tốt nhất.
  • Bí ngô cũng là loại thực phẩm được nhiều người tin dùng trong quá trình giảm cân. Theo đánh giá bí ngô có nhiều tinh bột nhưng lượng tinh bột này khi vào cơ thể lại dễ dàng chuyển hóa nên không gây tích tụ trong cơ thể để tạo thành chất béo, khác hẳn các thực phẩm nhiều tinh bột khác như gạo hay khoai tây. Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì có thể đổi gió với bí ngô hấp cũng rất ngon miệng đấy nhé!
  • Thực ra việc dùng ngũ cốc để giảm cân thích hợp với những người định giảm mỡ bụng nhiều hơn. Những loại ngũ cốc này cũng sẽ tạo nên cảm giác no bụng, nhưng vẫn đảm bảo cơ thể có đủ tinh bột để hoạt động cùng với các chất dinh dưỡng khác. Nhờ ậy mà giảm được cảm giác thèm ăn nhanh chóng. Nhưng nếu định dùng ngũ cốc giảm cân thì bạn cần đảm bảo ngũ cốc phải nguyên chất và hoàn toàn không thêm gia vị hay các chất phụ gia nào. Tốt nhất là dùng ngũ cốc nguyên cám sẽ tốt hơn.
  • Bạn cũng có thể cân nhắc dùng các loại nước trái cây để giảm cân. Nhất là các loại nước ép mix từ rau củ và hoa quả. Không chỉ ngon miệng mà còn giúp dáng dấp của bạn đẹp lên trông thấy. Một vài loại nước hay được các chị em truyền tai nhau về khả năng giảm cân thần kỳ đó là nước nấu đậu đen, trà hoa quả sấy khô hay nước ép táo, ép cà rốt, ép cần tây. Bởi vì đang trong quá trình giảm cân nên khi làm nước ép bạn cần giữ nguyên hương vị của nó và không thêm bất cứ gia vị nào vào cùng nhé!

Cá hồi được sử dụng nhiều trong các chế độ ăn giảm cân

Súp lơ xanh giảm cân mà vẫn đẹp da

3. Tăng cường vận động để cơ thể khỏe mạnh

Đối với hai cách trên chúng mình tập trung vào hướng dẫn các bạn cách ăn uống sao cho giảm cân hiệu quả nhưng cơ thể vẫn khỏe mạng. Đối với các cách làm này thì cơ thể cũng sau mau chóng giảm được cân nặng như ý. Đương nhiên dù cố gắng ăn uống khoa học thế nào thì có một điều luôn đúng chính là da dẻ của bạn cũng sẽ không thể đảm bảo căng mịn hoàn toàn giống như khi cân nặng của bạn còn nguyên được. 

Ngoài việc dưỡng da thông thường kết hợp cùng việc ăn uống thì tốt hơn hết bạn nên áp dụng cả chế độ tập thể dục thể thao để cơ thể đào thải độc tố ra bên ngoài nhanh hơn, giúp cơ thể săn chắc, da dẻ đàn hồi tốt hơn.

Việc kết hợp ăn uống và tập thể thao sẽ tạo cho cơ thể bạn sự khỏe mạnh và thanh đạm từ sâu bên trong, nên cơ thể sẽ không hề có cảm giác mệt mỏi hay khó chịu nào. Bạn nên bắt đầu và duy trì các bài tập thể thao vừa đủ để tránh tình trạng cơ thể làm việc quá mức. Một vài môn thể thao bạn có thể tham khảo đó là aerobic, đạp xe, đi bộ đường dài, yoga. Những môn thế thao này giúp cơ thể dẻo dai và săn chắc hơn trông thấy đấy!

Dẫu vẫn biết đến các trung tâm tập thể hình thì sẽ được hướng dẫn đầy đủ cụ thể cũng như có nhiều dụng cụ để phát triển hơn nhưng đối với người bận rộn như mình thì việc này rất bất khả thi. Do đó bạn có thể học các bài tập thể dục ngay tại nhà để mỗi sáng dành ra 15 phút thể dục khỏe người đúng không? Hoặc nếu có điều kiện thì bạn mua một vài loại dụng cụ thể dục tại nhà như máy chạy bộ hay máy đạp xe để luôn tập được bất cứ thời gian rảnh nào trong ngày. Quá tuyệt vời đúng không nào?

Không chỉ cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh như bên trên chúng mình đã hướng dẫn mà bạn còn cần phải đều đặn tập thể dục thể thao để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Nếu lơ lài vài ngày tự ắt sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi hơn đấy.

Cùng với đó chế độ ăn cũng cần hạn chế lượng tinh bột cũng như chất béo nạp vào. Ban đầu có thể chưa quen thì bạn dùng ít tinh bột và chất béo đi sau đó tùy vào cơ thể đã thích nghi hay chưa để giảm xuống mức tối đa phù hợp với cơ thể nhé! Nhớ là đặc biệt không phải cắt giảm hoàn toàn tinh bột và chất béo trong cơ thể.

Những thực phẩm nhiều tinh bột và chất béo kể cả người bình thường cũng cần kiểm soát vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác như tim mạch, nhồi máu cơ tim, huyết áp hay tiểu đường nữa đấy!

Cá hồi được sử dụng nhiều trong các chế độ ăn giảm cân
Kết hợp ăn uống và tập thể thao là cách giảm cân nhanh và hiệu quả

4. Kết luận

Những bí quyết hay cách ăn uống như trên đều là những cách đã được nhiều chị em áp dụng và thu được kết quả ngoài mong đợi. Bạn cũng nên áp dụng theo các chế độ ăn như thế này để cơ thể khỏe mạnh và săn chắc từ bên trong nhé! Cùng với đó là việc luyện tập giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Chắc chắn khi kết hợp hai phương pháp này thì cơ thể của bạn sẽ giảm được kha khá cân nặng mà da dẻ vẫn căng bóng đấy! Chúc các bạn mau chóng có được thân hình đẹp và săn chắc nhờ phương pháp giảm cân mà vẫn đẹp da chúng mình đã chia sẻ.

 

2 Comments
  1. […] BÍ MẬT giảm cân mà vẫn đẹp da bạn nữ nào cũng nên nắm rõ […]

  2. […] BÍ MẬT giảm cân mà vẫn đẹp da bạn nữ nào cũng nên nắm rõ […]

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like