Thủ Thuật

Fyp là gì? Cách dùng FYP để video lên xu hướng TikTok

48

Các tín đồ của TikTok chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì với FYP – For You Page trên nền tảng mạng xã hội này. Sử dụng hiệu quả thuật toán này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với đối tượng mục tiêu. Vậy FYP là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu FYP là gì và cách tận dụng công cụ này trong các hoạt động tiếp thị của bạn.

1. Fyp là gì? Nguồn gốc của Fyp?

FYP là viết tắt của For You Page – Trang của bạn là một thuật toán TikTok tìm và đề xuất cho bạn một nhóm video có nội dung tương tự dựa trên những video bạn đã xem và tương tác trước đó. .

Nhờ thuật toán này, người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn, cá nhân hóa hơn khi sử dụng TikTok.

Còn đối với doanh nghiệp, việc được thuật toán của TikTok đề xuất trong FYP sẽ giúp nội dung nhận được nhiều lượt xem và tương tác hơn, từ đó lan tỏa hình ảnh thương hiệu của bạn xa hơn. Đặc biệt, xu hướng phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội TikTok đã tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và có cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu.

2. Việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng #fyp có thực sự khiến video trở thành xu hướng trên tiktok không?

Các video xuất hiện trên trang Dành cho bạn của người dùng thường sẽ tiếp cận được nhiều người hơn và do đó mức độ tương tác với video của họ sẽ tăng nhanh hơn. Vì vậy, nhiều người sáng tạo nội dung thêm trang #fyp, #for you, #for you vào phần mô tả video của họ, nghĩ rằng làm như vậy sẽ tăng cơ hội đưa video vào trang Dành cho bạn.

TikTok không tiết lộ cách hoạt động của thuật toán đề xuất video cho Fyp, nhưng tiết lộ rằng các video toàn cầu xuất hiện trên trang For Friends của người dùng do nhân viên TikTok quản lý. Vì vậy, việc thêm thẻ bắt đầu bằng # Fyp không có tác dụng giúp video của bạn được chú ý nhiều hơn. Mặc dù vậy, tính đến tháng 5 năm 2020, fyp tiktok đã có tới hai nghìn tỷ lượt xem và là hashtag được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này.

3. Thuật toán của fyp khiến video trở thành xu hướng

3.1. Cách thức hoạt động của thuật toán tiktok Fyp

‘FYP’ là một trong những thuật toán quản lý mà TikTok sử dụng để đề xuất cho người dùng những video mà họ sẽ háo hức xem và tương tác.

Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những người sáng tạo nội dung vì họ có cơ hội truyền bá nội dung của mình tới nhiều người hơn, nhận được nhiều tương tác hơn.

Thuật toán của ứng dụng vẫn còn là một bí ẩn, với việc người dùng thề bằng mã thông báo, cho đến khi TikTok lần đầu tiên đăng một blog chia sẻ một số bí mật của họ.

TikTok giải thích cách thức hoạt động của fyp: “Khi bạn mở TikTok và truy cập nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn, bạn sẽ thấy một luồng video được sắp xếp theo sở thích của mình, giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung mình yêu thích.”

“Nguồn cấp tin tức này sẽ cung cấp cho người dùng nội dung mà họ quan tâm nhất.”

“Một phần điều kỳ diệu của TikTok là nó không chỉ có một trang Dành cho bạn duy nhất khi bạn nghĩ rằng những người xem khác nhau sẽ có quyền truy cập vào các video nổi bật giống nhau. Trên nền tảng TikTok, mỗi người sẽ có một trang Dành cho bạn khác nhau được cá nhân hóa để sở thích riêng của họ.”

3.2. Cách nhận các video hashtag Fyp được đề xuất trên TikTok

TikTok đã chỉ ra một số yếu tố cần xem xét khi quyết định xem video này phù hợp với trang Dành cho bạn của người dùng nào.

TikTok cho biết: “Khi lựa chọn video cho trang For you của người dùng, một số liệu có trọng số, chẳng hạn như liệu người dùng có xem xong một video dài từ đầu đến cuối hay không, mang tính quyết định hơn là một chỉ số quan trọng, chẳng hạn như liệu người xem và người tạo video ở cùng một quốc gia”

“Các video có thẻ bắt đầu bằng # fyp sau đó được xếp hạng để xác định khả năng người dùng quan tâm đến nội dung và sau đó nội dung đó được phân phối đến trang Dành cho bạn của người dùng quan tâm.”

Một lưu ý khác dành cho người tạo nội dung là video được đăng bởi tài khoản có nhiều người theo dõi hơn sẽ được thuật toán xếp hạng cao hơn và có cơ hội xuất hiện trên trang For you của người dùng nhiều hơn. .

Cơ hội mà thuật toán For You Page – fyp tiktok mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn. Do đó, các thương hiệu cần tìm hiểu kỹ về fyp là gì, thuật toán này hoạt động như thế nào để có thể xây dựng chiến lược marketing hiệu quả nhất. Để đọc thêm kiến thức vận hành doanh nghiệp trong các lĩnh vực như bán hàng, marketing, nhân sự,… hãy truy cập ngay website SO9.VN!

0 ( 0 bình chọn )

Adoreyou.vn

https://adoreyou.vn
Cùng nhau tìm hiểu về cách làm đẹp, thời trang, chăm sóc bản thân và gia đình cùng Adoreyou vn để trở thành một cô gái quyến rũ bạn nhé!

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm